เปิดตัวยิ่งใหญ่อลังการ… iPhone X พร้อมสเปคอัดแน่นด้วยประสิทธิภาพ

เป็นกระแสฮือฮาไปทั่วโลกกับการเปิดตัวครั้งยิ่งใหญ่กับแบรนด์มือถือสมาร์ทโฟนชื่อก้องโลกอย่าง iPhone จาก Apple ที่เปิดตัวสมาร์ทโฟนถึง 3 รุ่นด้วยกันในคราวเดียว นั่นก็คือ iPhone 8, iPhone 8 Plus และ iPhone X

แต่ในวันนี้ เราจะมาพูดถึงตัว iPhone X ที่เป็นที่หมายปองของผู้คนทั่วโลกไปแล้วในขณะนี้ เรามาดูกันดีกว่า ว่าสเปคเด็ดๆ โดนๆ ของเจ้า iPhone X นี้มีอะไรบ้าง

iPhone X ความหมายและที่มา

iPhone X นั้นถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่ผลิตขึ้นมาเพื่อเฉลิมฉลองการเปิดตัวครบรอบ 10 ปี โดยผลิตภัณฑ์รุ่นแรกนั้นได้ผลิตขึ้นมาเมื่อปี 2007 จนมาในปีนี้ปี 2017 จึงได้มีการผลิตสมาร์ทโฟนสเปคสุดโหดนี้ขึ้นมา ซึ่งนั่นก็คือ iPhone X ซึ่ง X นั้นแปลว่า 10 นั่นเอง

การออกแบบสุดล้ำสมัย

เรียกได้ว่าการออกแบบของ iPhone X นั้นเป็นกระแสฮือฮาได้เป็นอย่างมาก ด้วยดีไซน์และการออกแบบที่ล้ำสมัย ใช้ตัวเครื่องพื้นผิววัสดุกระจกทั้งหน้าและหลังเหมือน iPhone 4 มีกรอบสแตนเลสครอบตัวเครื่องโดยรอบ รองรับการชาร์จไร้สาย (Wireless Charging) ผ่านแท่นชาร์จเหมือน Apple Watch

หน้าจอ OLED กว้าง 5.8 นิ้ว

หน้าจอกว้างขวางถึง 5.8 นิ้ว  เทคโนโลยี Super Retina Display ความละเอียด 2436×1125 ซึ่งให้ความละเอียดสูง ทำให้จอภาพชัดเจนและสดใสมากยิ่งขึ้น เทคโนโลยีจอ OLED ก็จะช่วยให้ประหยัดพลังงานในการแสดงผลได้อีกด้วย

เทคโนโลยีสแกนใบหน้า

ถือเป็นนวัตกรรมใหม่สำหรับสมาร์ทโฟนที่มีนวัตกรรม Face ID สแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อค นื่องจาก iPhone X ตัดปุ่ม Home ออกไป โดยเทคโนโลยี Face ID นี้จะใช้กล้องหน้า TrueDepth สามารถสแกนหน้าผู้ใช้งานได้เร็วมากถึงและมีความแม่นยำและเร็ว 1 ใน 1,000,000 เร็วกว่า Touch ID

โหมดถ่ายภาพแบบใหม่

การเปลี่ยนไปใช้กล้องหน้า TrueDepth และกล้องหลัง 2 ตัวแนวตั้ง สามารถรองรับการถ่ายภาพโหมดต่างๆ ได้หลายแบบขึ้น

การชาร์จแบตเตอรี่ไร้สาย

การชาร์จแบตเตอรี่ของ iPhone X จะเป็นการชาร์จแบบไร้สาย AirPower เป็นแท่นชาร์จไร้สายอุปกรณ์ Apple ได้มากมาย

การใช้งานแบบไร้ปุ่ม Home

การตัดปุ่ม Home ออกไปใน iPhone X ทำให้รูปแบบการใช้งานของ iPhone X แตกต่างจากรุ่นอื่น

iPhone X นั้นมีให้เลือก 2 สี โดยเปิดตัวเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2017 เริ่มเปิดจองวันที่ 27 ตุลาคม 2017 และวางขายในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2017 ที่ประเทศไทยยังไม่มีกำหนดการว่าจะวางขายเมื่อไหร่ แต่รับรองว่าำม่นานเกินรอแน่นอน